Tin tức chuyên ngành

Cách nhận biết dấu hiệu lan hồ điệp ra hoa

Đối với người chơi hoa nói chung và lan hồ điệp nói riêng thì thời điểm cây ra hoa chính là thời điểm đáng mong đợi nhất. Nếu trồng hoa để bán thì thời điểm này càng quan trọng vì nó quyết định đến chất lượng sản phẩm họ mang ra thị trường. Người ta tìm hiểu dấu hiệu lan hồ điệp ra hoa để có thể chăm sóc kịp thời và đưa ra thị trường để người chơi lan thưởng thức những chậu hoa đẹp nhất, tinh tế nhất.

Dấu hiệu lan hồ điệp ra hoa

Khi lan hồ điệp chuẩn bị ra hoa có thể thấy một số dấu hiệu ở các bộ phận của cây, ví dụ như

Cành hoa lan

Người trồng có thể biết được cây lan của mình sắp ra hoa dựa vào dấu hiệu độ dài của cành hoa. Cụ thể, khi cành lan hồ điệp mọc dài đến khoảng 5cm thì đầu chớp của cành sẽ xuất hiện vài búp phiến. Khi cành đạt độ dài khoảng 6cm thì cũng là lúc các búp phiến của cành bắt đầu phân hóa ra các phiến hoa

Các chồi hoa bắt đầu phân hóa khi cành mọc dài khoảng từ 10-15cm.

>>Xem thêm: Lan hồ điệp đẹp

Chồi hoa cũng là dấu hiệu lan hồ điệp sắp ra hoa

Một cây hồ điệp trưởng thành sẽ ra hoa khi có 4 lá trở lên. Dấu hiệu cây hồ điệp ra hoa là khi dưới nách lá xuất hiện hai tiền chồi (mầm) chính và phụ. Chồi phía trên chính là mầm hoa nguyên thủy và chồi phía dưới là mầm dinh dưỡng cung cấp dinh dưỡng cho hoa. Đây là hai chồi sơ cấp của cây. Hai chồi này xuất hiện và phát triển đến một mức độ nhất định thì ở chế độ ngủ nghỉ không phát triển nữa.

Các chồi bắt đầu phát triển

Các điều kiện ảnh hưởng đến sự phát triển của hoa

Khi nhiệt độ ở khoảng 19 – 25 độ C trong nhiều ngày liên tiếp, các chồi này sẽ phát triển tạo thành chồi hoa. Kèm điều kiện ánh sáng thuận lợi, cùng với việc ánh nắng k chiếu trực tiếp lên các chồi này sẽ phát triển thành hoa.

Sau quá trình dài thì cây hồ điệp cũng cho ra hoa

Trong thời gian lan hồ điệp ra hoa người trồng nên sử dụng thuốc SMIN dịch Trùn Quế tự nhiên và an toàn, loại thuốc này giúp lan hồ điệp hấp thụ dinh dưỡng trực tiếp mà không qua chuyển hoa.

Trên đây là những dấu hiệu báo hiệu cây lan hồ điệp sắp ra hoa. Nắm được các dấu hiệu trên thì người trồng lan có thể hoàn toàn chủ động trong quá trình chăm sóc cây hoa lan của mình để cây ra hoa với chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, nếu muốn biết rõ hơn về kỹ thuật trồng lan hồ điệp cũng như bổ sung thêm vào khu vườn nhà mình loại hoa đẹp quý phái này các bạn có thể ghé thăm web tiemhoabonmua.com để trải nghiệm không gian hoa và cây cảnh đẹp nhất.

Lời kết

Địa chỉ liên hệ đặt hoa sinh nhật đẹp tại Tiệm Hoa Bốn Mùa

Ngoài ra, Tiệm Hoa Bốn Mùa còn cung cấp hoa khai trươnghoa chia buồnLan hồ điệp, hoa chúc mừng tân gia, cắm hoa theo yêu cầu của khách hàng…

ALO ĐẶT HOA – GIAO HOA TẬN NHÀ – GIÁ NÀO CŨNG CÓ

Điện thoại: 0902 822 709 – 0385875951

Website: tiemhoabonmua.com

Facebook: https://www.facebook.com/tiemhoabonmuaofficial

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *